Ngày 13 tháng 11 năm 2020, Khoa Xây dựng Đảng tổ chức nghe giảng, dự giờ. Khoa Xây dựng Đảng biên chế 6 giảng viên chuyên trách và 5 giảng viên kiêm nhiệm. Khoa được Nhà trường phân công đảm nhận giảng dạy 04 phần học: Phần II. Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phần V.2. Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở; Phần V.3. Nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở; Phần IV. Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực đời sống xã hội. Những năm qua, khoa Xây dựng Đảng luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua việc sinh hoạt chuyên môn thông qua việc họp khoa, họp chi bộ bằng nhiều hình thức: Tham lớp, dự giờ, nghe giảng, tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa, tham gia viết bài tham luận Hội thảo cấp trường…
Đồng chí Lê Quang Hùng - Giảng viên kiêm nhiệm Khoa Xây dựng Đảng thực hiện giờ giảng
Hàng năm, Khoa xây dựng kế hoạch giảng dạy, dự giờ, nghe giảng cho các giảng viên. Trong năm 2020, khoa nghe gảng, dự giờ 84 tiết. Trong đó, nghe giảng, dự giờ thường xuyên 36 tiết, 100% đạt khá, giỏi. Thao giảng cấp khoa có 10 giảng viên tham gia, kết quả đạt xuất sắc 01; giỏi 08; khá 01. Thao giảng cấp trường 02 giảng viên, đạt giỏi.
Hoạt động nghe giảng, dự giờ, thao giảng cấp khoa, cấp trường là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực của khoa nói riêng và của Nhà trường nói chung trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy lí luận chính trị, góp phần tăng cường và thực hiện tốt việc quản lý dạy và học, thúc đẩy phong trào thi đua "giảng dạy tốt, học tập tốt" trong giảng viên và học viên. Thông qua hoạt động này, sẽ giúp giảng viên rèn luyện chuyên môn, tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp về những ưu điểm, hạn chế của mình, từ đó có kế hoạch, ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ sư phạm, đổi mới phương pháp, hoàn thiện bài giảng, từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn; chủ động, tích cực, cập nhật kiến thức mới trong mỗi bài giảng, giờ giảng. Qua đó, mỗi giảng viên học tập được những điểm mới, sáng tạo và rút kinh nghiệm từ những hạn chế, thiếu sót từ đồng nghiệp về phong cách sư phạm, phương pháp giảng dạy và cách ứng xử đối với các tình huống xảy ra trong quá trình lên lớp, từ đó áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình.
Hoàng Thị Hà - Giảng viên chính khoa Xây dựng Đảng